สรุป 3 ข่าวช็อค PUBG ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ข่าวสุดช็อคของวงการ PUBG

ช่วงนี้การแข่งขันลีกสูงสุดเกม PUBG ในประเทศไทยกำลังกลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง มีการแข่งขันเกิดขึ้นทุกสัปดาห์ มีผู้เข้าชมอย่างต่อเนื่อง และแน่นอนว่าเมื่อวงการเกมกลับมาคึกคักภายใต้การลีกเดือด ๆ แบบนี้ มักจะมีข่าวสุดช็อคตามมาด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราก็ได้เอาข่าวที่น่าติดตามทั้งหมด 3 รายการ มาเตรียมอัปเดตให้แฟนเกมได้อ่านกัน โดย 2 ข่าวแรกจะเป็นเกมเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์ ส่วนข่าวสุดท้ายเป็นเวอร์ชั่นมือถือบ้าง เพราะมีการอัปเดต Event ใหม่แบบอลังการณ์ที่คิดว่าควรติดตามอย่างมากเลยทีเดียว

ข่าวสุดช็อคของวงการ PUBG
อัปเดตข่าวสุดช็อคของวงการ PUBG

เอาละก่อนจะไปอ่านเนื้อหาฉบับเต็ม เดี๋ยวเรามาสปอยหัวข้อกันสักนิดหน่อยละกัน เริ่มที่ DMG ผู้เล่นมือโปรชื่อระดับตำนานตั้งแต่ยุคบุกเบิกได้ประกาศแขวนเมาส์ ลาจากเกม PUBG อย่างเป็นทางการ ด้วยโรคภัยส่วนตัวที่ไม่ยอมหาย ใครอยากรู้ต้องลองอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมกันดู ถัดมาเป็นความน่ายินดีของแฟนทีม Kaiser Tuna Esports เพราะตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว พร้อมจะลงสนามอย่างจริงจังอีกครั้ง ด้วยผู้เล่นใหม่ยกชุด สุดท้ายอัปเดต Event ของฝั่ง Mobile กับการ Collab Tesla ที่ Elon Musk แชร์ข่าวด้วยตัวเอง น่าสนใจขนาดนี้จะพลาดได้ไง

DMG ประกาศแขวนเมาส์จาก PUBG แล้ว

ข่าวแรกเป็นเรื่องราวที่ชวนให้ช็อควงการ PUBG ไทยอย่างมากเลยทีเดียว ยิ่งใครที่ติดตามการแข่งขัน หรือติดตามเกมนี้มาตั้งแต่ช่วงบุกเบิก ทุกคนคงจะคุ้นกับชื่อ DMG แห่งทีม Amory Gaming กันอย่างแน่นอน เพราะสมัยก่อนฟอร์มการเล่นของเขาต่างเป็นที่ยอมรับ ว่าช่างเด็ดดวง แม่นยำเสียจริง แต่มาในวันนี้ Pro Player ระดับตำนานคนนี้ต้องประกาศแขวนเมาส์ลาจากการแข่งอย่างเป็นทางการ ด้วยอาการปวดไหล่ข้างขวา ถึงขนาดที่เจ้าตัวเคยตัดสินใจพักการแข่งขันไปกว่า 4 เดือน แต่ก็ไม่ได้เป็นผลดีขึ้น จนต้องถอดใจในที่สุด

DMG แขวนเมาส์จาก PUBG
DMG ประกาศแขวนเมาส์จากการแข่ง PUBG

ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างมาก จากการอำลาวงการของ DMG แต่ทั้งนี้ตัวเขาก็ไม่ได้จะหายไปจากวงการเกมถาวรแต่อย่างไร ทุกคนยังสามารถติดตามเขาผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้เหมือนเดิม รับรู้ข้อมูลข่าวสาร หรือการสตรีมมิ่งเกม PUBG ในอนาคตที่อาจมีเกิดขึ้นบ้างบางช่วงเวลา ก็เข้าไปร่วมชมความสนุก และให้กำลังใจกันได้เหมือนเดิม

PUBG สังกัด Kaiser Tuna Esports กลับมาอีกครั้ง

ผ่านข่าวช็อคการอำลาวงการของ DMG ไปแล้ว คราวนี้มาดูข่าวช็อคให้เฮสำหรับแฟน ๆ ทีม PUBG Kaiser Tuna Esports กันบ้าง เพราะว่าหลังจากที่พวกเขาปล่อยตัวผู้เล่นไปแบบยกชุดเมื่อท้ายปี 2020 ก็ต้องใช้เวลากว่า 7 เดือน ถึงจะกลับเข้าสู่วงการได้อีกครั้ง โดยการ Comeback รอบนี้ ทางสังกัดได้ประกาศข่าวใหญ่คือ การดึงตัวผู้เล่นจากทีม Garbage มาเป็น Line Up ใหม่ของทีม แต่ทั้งนี้ยังมีการเปิดให้เทสผู้เล่นอยู่ด้วย หากใครที่เข้าตากรรมการ ก็ยังคงมีโอกาสอยู่เหมือนกัน

PUBG Kaiser Tuna Esport กลับมาแล้ว
การกลับมาของสังกัด PUBG Kaiser Tina Esport

ซึ่งทางสังกัด Garbage เองก็เป็นทีมที่ทำผลงานในวงการ PUBG มาได้ดีเยี่ยมอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะในทัวร์ PTC 2021 Season 8 พวกเขาได้อันดับที่ 5 จากการแข่งขัน ทำให้ได้ตั๋วไปแข่งต่อใน PUBG Thailand Season 6 ที่หากใครชนะรายการนี้จะได้เข้าไปแข่ง PCS 5 APAC ที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 200,000$ เลยทีเดียว คงต้องติดตามกันต่อไปว่าไลน์อัพจริงจะเป็นยังไง มีการปรับเปลี่ยนตรงไหนอีก ไปจนถึงผลงานในอนาคตพวกเขาจะผงาดในวงการหรือไม่ 

PUBG Mobile x Tesla โปรเจกต์ใหม่น่าติดตาม

ทางด้านข่าวสุดท้ายเราจะพาทุกคนแวะไปดูเกม PUBG Mobile กันบ้าง เพราะช่วงที่ผ่านมาการ Collab งานเพื่อสร้าง Event ใหม่ ๆ ของพวกเขานั้นค่อนข้างยิ่งใหญ่ แต่ละแบรนด์ที่มาร่วมด้วยนี่ถือว่าระดับโลกันทั้งนั้น มาในวันนี้ก็มาอีกหนึ่งรายที่พร้อมยกระดับให้เกมนี้ยิ่งใหญ่ขึ้น นั่นก็คือ Tesla กับโปรเจกต์ที่ส่งรถ Cybertruck เข้ามาโลดแล่นในเกม ให้ทุกคนได้มีโอกาสลองขับขี่ นอกจากสกินรถสวย ๆ แล้วทาง Tencent ยังเตรียมเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถคันนี้ไว้อีกด้วย 

Event ใหม่ PUBG Mobile x Tesla
Event ใหม่จากเกม PUBG Mobile Collab Tesla

ช่วงนี้กระแสเกม PUBG กำลังไหลกลับมาอย่างหนักหน่วง ใครที่เป็นแฟนเกมนี้อยู่แล้วอย่าลืมติดตามข่าวสารรอบตัวให้มาก ๆ กับดูแข่งกันเยอะ ๆ นะครับ สัปดาห์แรกนี่เดือดอย่าบอกใครเลย

Back To Top