ผู้เล่น LoL เห็นด้วย! กับการลบแชมเปี้ยนที่ไม่มีสตอรี่ออก  

มีแชมเปี้ยน 165 ตัวใน League of Legends ซึ่งแต่ละตัวล้วนมีเรื่องราว และตำนานที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งมักจะเชื่อมโยงกับตัวละครอื่น ๆ ที่สร้างจักรวาลที่เชื่อมโยงกัน แต่ถึงกระนั้นก็มีข้อยกเว้นบางประการ สำหรับแชมเปี้ยนที่ไม่ส่งผลกระทบต่อตำนานของ Runeterra แต่อย่างใด ในวันที่ 24 ตุลาคม ผู้เล่นใน League เห็นด้วยกับแชมเปี้ยนที่ไม่ส่งผลกระทบต่อตำนานของเกม ไม่เหมือนกับแชมเปี้ยนที่มีเรื่องราวลึกซึ้งเช่น Jinx หรือ Azir ที่สามารถลบออกได้และจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย จากความเห็นของ ผู้เล่น LoL พบว่าแชมป์เปี้ยนที่ไร้ความหมายที่สุดคือ Shaco

ผู้เล่น LoL เห็นพ้องลบ Shaco ไม่ส่งผลอะไรกับเกม

Shaco ไม่มีตำนานใด ๆ เลย ซึ่งเขาเป็นหุ่นเชิดและเคยเป็น “ของเล่นสำหรับเจ้าชายผู้โดดเดี่ยว” เท่านั้นจนกระทั่งเขาถูกทำลายด้วยเวทมนตร์แห่งความมืดและ “สูญเสียประจุอันเป็นที่รักของเขา” ไปตอนนี้สิ่งที่เขาทำก็แค่ฆ่าและหัวเราะอย่างบ้าคลั่งจากการฆ่าเท่านั้น แฟน ๆ ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะชอบความจริงที่ว่า Shaco ไม่มีตำนานใด ๆ เลย “เขาเป็นเพียงตัวตนสุ่มที่ไม่มีใครเข้าใจ เขาไม่เป็นส่วนหนึ่งของความว่างเปล่า ไม่มีสายพันธุ์ ไม่มีฝ่ายหรือชาติ เขาแค่…เป็นเขา” นี่คือสิ่งที่ผู้เล่นคนหนึ่งอธิบายความเป็นเขา

ผู้เล่น LoL จำนวนมากเทความเห็นไปที่ Cho’Gath

แชมป์เปี้ยนอีกคนหนึ่งที่แทบไม่มีประโยชน์เลยในสายตาของผู้เล่น ก็คือ Cho’Gath ผู้น่าสะพรึงกลัวแห่ง Void ดังที่หลาย ๆ คนตั้งข้อสังเกต เรื่องราวของ Cho’Gath ไม่ได้มีการพูดถึงเสียด้วยซ้ำ ผู้เล่นเริ่มมองว่า Cho’Gath ไม่ใช่ตัวละครทางกายภาพ แต่เป็นการนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับ The Void “พูดตามตรง Chogath นั้นเป็นตัวละครระดับโลก ฉันไม่คิดว่าเขาเป็นตัวละครที่สามารถปรากฏในตำนานได้แบบนั้น” แฟนคนหนึ่งแสดงความเห็น แต่ ผู้เล่น LoL บางคนก็ชี้ให้เห็นว่า Cho’Gath ส่งผลกระทบอย่างมากต่อตำนาน และ Riot อาจจะเก็บไว้  

Riot ออกมาตอบโต้ ผู้เล่น LoL หลังเรียกร้องให้มีการสร้างบทพูดเพิ่มเติม ให้กับแชมเปี้ยน

ผู้เล่น LoL ออกมาเรียกร้องให้มีเสียงพากย์ของแชมป์เปี้ยนมากขึ้น เพื่อชดเชยสิ่งที่พวกเขามองว่าขาดไป และอยากให้มีการ์ตูน เรื่องราว และเกร็ดความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าจะไม่น่าเป็นไปได้หลังจากที่นักพัฒนา Riot Games ล้มเลิกแนวคิดนี้ไป ไม่ค่อยมีช่วงเวลาที่น่าเบื่อในการเล่น League เพราะการบัฟแชมป์เปี้ยนและเนิร์ฟ หรือการเปลี่ยนแปลงทั่วไปมีมาตลอด

แต่แฟน ๆ ได้ตัดสินใจว่าขณะนี้เกมมีเสียงพูดไม่เพียงพอใน Riot เกม MOBA ขนาดมหึมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนผู้เล่นที่สามารถใช้ได้ในเกม Dota 2 ที่เป็นคู่แข่งกัน การเรียกร้องดังกล่าวได้รับจาก กระทู้ใน Reddit ที่ตั้งมาในวันที่ 24 ตุลาคม โดยมีผู้เล่นคนหนึ่งแนะนำว่า Riot ไม่ได้ทำอะไรมากพอที่จะขยายรายการอของตัวละคร ซึ่งเป็นคำกล่าวที่ผู้เล่นหลายคนเห็นด้วย

ผู้เล่นเชื่อว่าเสียงพูดสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ำมากขึ้นได้

ผู้เล่น LoL เชื่อว่าเสียงพูดสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ำมากขึ้นได้ เนื่องจากผู้เล่นสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแชมป์เปี้ยนที่พวกเขาชื่นชอบผ่านทางการสื่อสาร ซึ่งจะดีมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเรื่องราว หนังสือ หรือซีรีส์การ์ตูนออกไม่มามากนัก

ในช่วงนี้ไม่ค่อยมีตำนานออกมามากนัก และแฟน ๆ ต่างก็อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแชมป์เปี้ยนที่พวกเขาชื่นชอบ และหลายคนก็อ้างว่าการสร้างเพิ่มนั้นไม่ใช่เรื่องยาก

ผู้เล่น LoL บางคนต่อว่า ทาง Riot แค่พยายามประหยัดเงินโดยไม่เพิ่มสิ่งใหม่เข้าไปในเกม คำกล่าวอ้างนี้เองที่ทำให้ผู้พัฒนา Riot ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างนี้อย่างรวดเร็วและให้คำอธิบาย ตามที่นักออกแบบของ League กล่าวไว้ นักพัฒนาทราบดีว่าเรื่องราวในเกมมีความหมายต่อผู้เล่นมากเพียงใด แต่การวิจัยในระยะยาวพบว่าเสียงไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการดื่มด่ำกับเกม

นี่คือเหตุผลที่ Riot ทำสิ่งต่าง ๆ ออกมาแทน เช่น เรื่องราวของตัวละคร การ์ตูน และวิดีโอ และรวมถึงเสียงพากย์ใหม่ ๆ เมื่อปล่อยสกิน อย่างไรก็ตามมีการยอมรับว่าทีม Riot ยังไม่พบจุดกึ่งกลางที่จะทำให้ทุกคนมีความสุข ดังนั้น ไม่ใช่ว่า Riot จะไม่สนใจ แต่เป็นเพราะบทพูดในลีกมากเกินไปและไม่ได้ผลในช่วงที่ผ่านมา    

Back To Top